สองหลานสาวเอามือถือย่าไปเล่นสั่งของในแอพร่วม 100,000 บาท

Last updated: 14 พ.ค. 2564  |  3191 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 พ.ค.64 ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ 'Patty Satuy' ได้โพสต์ข้อความและภาพ ว่า “อุธาหรณ์อย่าปล่อยให้เด็กเล่นโทรศัพท์ลำพังโดยไม่กำกับดูเเล เด็กสนุกกดสั่งของในช็อปปี้เป็นเเสนจ้าาาาา ป้าข้างบ้านวิ่งเเตกตื่นมาหาเราบอกว่ามีคนโทรมาว่าป้าเเกไปสั่งซื้อของเต็มไปหมด เราเลยเข้าไปเช็คให้คุณพระเเพงๆทั้งนั้นเลยลูกเอ้ยยย อย่าหาทำ” สาเหตุมาจากหลานสาว 2 คน อายุ 6 และ 7 ขวบ ได้หยิบมือถือของคุณย่าไปเล่น แต่เข้าไปที่ที่แอพช็อปปี้ สั่งสินค้าไปกว่า 30 รายการ เป็นเงินร่วม 100,000 บาท ส่วนย่าแทบรู้แทบช็อก วิ่งไปบอกหลานสาวช่วยยกเลิกรายการ

มาวันนี้เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 14 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังร้านบ้านตาหวิน หมู่ 3 บ้านนาอ้อ ต.นาอ้อ อ.เมืองเลย จ.เลย เป็นร้านอาหารขายส้มตำและกาแฟ พบนางอรอุมา สีคราม อายุ 44 ปี ย่าของหลานสาวทั้งสองคน กำลังทำวุ่นกับการทำอาหารให้ลูกค้า พบหลานสาวทั้งสองคนหลับอยู่


นางอรอุมา สีคราม ย่าของหลานทั้งสองคน เล่าว่า หลานสาวชื่อเด็กหญิงพฤษา อายุ 7 ขวบ และเด็กหญิงณภา อายุ 6 ขวบ เรียนอยู่อนุบาล 3 มายืมมือไปเล่นติ๊กต๊อก ตนเองเห็นว่าไม่มีอะไรก็ปล่อยให้เล่นไป แต่หลานสองคนเข้าไปกดในแอพช็อปปี้ จนมีร้านค้าโทรมาสอบถามว่าสั่งซื้อสินค้าไปกว่า 30 รายการ เป็นเงินร่วม 100,000 บาท หรือไม ตกใจแทบเป็นลม รีบวิ่งไปหาหลานสาวที่อยู่บ้านตรงข้ามให้ช่วยยกเลิกสินค้าหน่อย

นางสาวปิยะธิดา หรือแพตตี้ เปี้ยงเกี๋ยง อายุ 27 ปี  หลานสาว เล่าว่า คุณย่าวิ่งหน้าตื่นมาบอกว่าช่วยดูหน่อยมีร้านค้าโทรมาสอบถามว่าได้สั่งสินค้าไปหรือเปล่า จึงได้เข้าไปดูมือถือเปิดดูแอพช็อปปี้ พบหลานสาวสองคนสั่งซื้อสินค้าไป 29 รายการ เช่น มือถือ จักรยานไฟฟ้า กล้องถ่ายรูป นาฬิกา หูฟัง ไอแพค สเก็ตบอร์ และหูฟัง รวม 29 รายการมีบางรายการซ้ำกัน รวมมูลค่าสั่งซื้อสินค้าร่วม 100,000 บาท จึงรีบกดไปยกเลิกสินค้าได้เพียง 8-9 รายการ นอกนั้นไม้ทันสั่งยกเลิก แต่ได้มีการโทรไปสอบถามที่บริษัทฯ บอกว่าได้มีการจัดส่งสินค้าออกไปแล้ว ถ้าลูกค้าไม่รับก็ให้ยกเลิกไม่ต้องรับสินค้า ต้องขอบคุณร้านค้า บริษัทฯ ที่เข้าใจ

ส่วนหลานทั้งสองคน ซึ้งปกติจะใช้มือถือที่ไม่ใส่ซิมเล่น แต่ตอนนี้ย่าได้ว่ากล่าวตักเตือน และไม่ให้มาใช้มือถือของย่าอีกต่อไป คาดว่าหลานทั้งสองคนยังเป็นเด็ก กดเล่นไปมั่วจนไปสั่งสินค้า และคิดว่าหลานไม่มีเจตนาที่จะสั่งซื้อสินค้า



 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้