พายุฤดูร้อนพัดถล่มต้นโพธิ์ล้มทับหอระฆังพังวัดในอำเภอด่านซ้าย

Last updated: 15 พ.ค. 2564  |  924 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พายุฤดูร้อนทั้งฝน ลม พัดถล่มมากว่า 10 นาที ทำให้ต้นโพธิ์ที่มีอายุ 130 ปี โค่นทับหอระฆังเกือบพังทั้งหลัง ภายในวัดศรีสะอาด

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 14 พ.ค.64 ที่อำเภอด่านซ้าย จ.เลย ในหลายพื้นที่เกิดพายุฝนตกหนัก ฟ้าร้องนานกว่า 20 นาที ทำให้หลายพื้นที่มีต้นไม้หักโค่นลงมา โดยเฉพาะที่วัดศรีสะอาด หมู่ 5 บ้านเก่า ต.นาหอ อ.ด่านซ้าย จ.เลย วัดเก่าแก่อายุกว่า 450 ปี ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากพายุฝน ลม ทำให้ต้นโพธิ์ที่อยู่ภายในวัดอายุ 130 ปี โค่นทั้งรากล้มทับสายไฟและหอระฆังที่เป็นไม้ อายุกว่า 30 ปี  จนได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลัง โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และนอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนราษฎรหลายหลังคาคาสังกะสีปลิวว่อนหายไป


นายนที พรมภักดี นายอำเภอด่านซ้าย เมื่อได้รับรายงานได้ลงพื้นที่พร้อมด้วย ปลัดอำเภอ จนท.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เลย สาขาด่านซ้าย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กู้ภัยเลย และชาวบ้าน ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย ให้การช่วยเหลือนำเลื่อยยนต์ตัดกิ่งไม้ที่หักโค่น ทำการเคลื่อนย้ายออกมา เศษไม้ที่หักโค่นข้นย้ายออกมา และมอบถุงยังชีพช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนในเบื้องต้น

    

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้