สยบข่าวลือ ! พบพระเก่าในต้นโพธิ์วัดศรีสะอาด (คลิป)

Last updated: 15 พ.ค. 2564  |  1168 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สืบเนื่องจากเย็นวานนี้ วันที่ 14 พ.ค.64 เกิดพายุฤดูร้อน ฝนตกหนักกว่า 20 นาที ทำให้ต้นโพธิ์มีอายุ 130 ปี ภายในวัดศรีสะอาด หมู่ 5 บ้านเก่า ต.นาหอ อ.ด่านซ้าย จ.เลย หักโค่นทับหอระฆังไม้อายุกว่า 30 ปี ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลัง และเช้าวันนี้มีการแชร์ภาพ พบพระพุทธรูปเก่าซ่อนอยู่ในโพรงต้นโพธิ์ที่หักโค่น จนมีการแชร์ไปเป็นจำนวนมาก

วันนี้เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 15 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังวัดศรีสะอาด พบภายในวัดมี จนท.กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 8 ค่ายศรีสองรัก จ.เลย กว่า 20 คน กำลังช่วยกันตัดกิ่งต้นโพธิ์ที่หักโค่น และต้นอื่นๆ ภายในวัด ส่วนบริเวณต้นโพธิ์ที่หักโค่น พบศาลปู่ได้รับความเสียหาย และโพรงกลางลำต้นโพธิ์ พบพระพุทธรูปโลหะปางมารวิชัย สูงประมาณ 20 ซ.ม. หน้าตักกว้าง 15 ซ.ม. อยู่ในโพรงกลางลำต้น สูงจากโคนต้น 3 เมตร บริเวณบนฐานพระแกะสลักข้อความว่า “พระพุทธรูปประธานในวิหาร อ.นครไทย” ชาวบ้านได้นำออกมาจากโพรงต้นโพธิ์ สอบถามไปยังเจ้าอาวาสฯ ปฏิเสธให้ข้อมูลบอกว่าไม่อยากเดือดร้อน


ชาวบ้านต่างยืนยันว่า พระที่พบในโพรงกลางลำต้นโพธิ์นั้น เป็นพระใหม่ ไม่ใช่พระเก่าตามที่เป็นกระแสข่าวออกไป ปกติจะมีชาวบ้านนำพระที่ชำรุดมาไว้ที่ต้นโพธิ์เป็นจำนวนมาก หรือไว้นานมาแล้วจนต้นโพธิ์โตขึ้นกิ่งก้านไปปิดทับถมพระ จนอยู่ในโพรงของลำต้นนานนับปี หรือมีใครมาวางไว้เพื่อสร้างกระแสว่าเป็นพระเก่า ยืนยันว่าเป็นพระใหม่แน่นอน

 


 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้