โควิดระบาดชาวสวนภูเรือขายดอกบัวสวรรค์หรือดอกกระเจียวขายไม่ได้ (คลิป)

Last updated: 5 มิ.ย. 2564  |  1625 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โควิดระบาด เกษตรกรชาวสวน อ.ภูเรือ ปลูกดอกบัวสวรรค์หรือดอกกระเจียว โอดครวญปีนี้มีลูกค้ามาสั่งซื้อน้อย สู้ปีที่แล้วไม่ได้

วันที่ 3 มิ.ย.64 ที่ถนนสายด่านซ้าย-ภูเรือ ต.หนองบัง อำเภอภูเรือ จ.เลย สองข้างถนนมีเกษตรกรชาวสวนปลูกต้นบัวสวรรค์หรือดอกระเจียวจำนวนมาก ต่างโอดครวญหลังมีโควิดระบาดระลอก 3 ลูกค้าหายหมด บางรายมาสั่งซื้อไม่กี่ต้น เมื่อปีที่แล้วขายดีมาก ต้นยังไม่ออกดอกลูกค้าก็แห่มาจอง แต่ปีนี้เงียบเหงา ขายขอต้นทุนคืนก็พอ


นายเข็มพร ศรีบุรินทร์ อายุ 64 ปี เจ้าของสวนดอกไม้ลุงเข็ม ถนนสายด่านซ้าย-ภูเรือ หลัก กม.25 ต.หนองบัว อ.ภูเรือ จ.เลย เล่าว่า ที่สวนปลูกต้นบัวสวรรค์หรือดอกกระเจียว บนเนื้อที่กว่า 2 ไร่ จำนวนกว่า 20,000 ต้น ปีนี้ขายไม่ดีเพราะติดโควิด ลูกค้าจะมาซื้อก็ลำบาก เมื่อปีที่แล้วขายดีมาก ขนาดปลูกขายยังไม่เห็นดอกลูกค้าก็สั่งซื้อจนหมด ส่วนปีนี้แย่ขายจนดอกบานแล้วลูกค้าก็มาซื้อน้อยมาก แต่ก็พอขายได้ พอได้ค่ากับข้าว ลูกค้ามาซื้อสั่ง 100-200 ต้นเท่านั้น เมื่อปีที่แล้วเดือนหนึ่งขายได้หลายพันต้นจนถึงหมื่นต้น มาปีนี้ขายได้หลักสิบหลักร้อยต้น ส่วนราคาหน้าสวนขายส่งต้นละ 15 บาท ขายปลีก 5 ถุง 100 หรือถุงละ 20 บาท ลูกค้าส่วนใหญ่มาจากอีสาน เชียงใหม่ เชียงราย กรุงเทพฯ บางใหญ่ และสวนจตุจักร ส่วนนักท่องเที่ยวหรือท่านใดต้องการซื้อไปขายสอบถามได้ที่เบอร์ 063-0284439

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้