ชาวสวน อ.ภูเรือ โอดครวญดอกกระเจียวขายไม่ออกหวังขอทุนคืน (คลิป)

Last updated: 12 ส.ค. 2565  |  1582 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อำเภอภูเรือ จ.เลย เป็นแหล่งปลูกต้นไม้ ดอกไม้ ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดเลย มีชาวบ้านหันมาประกอบอาชีพชาวสวนปลูกต้นไม้ ดอกไม้ นานาชนิด ขายตลอดสองริมฝั่งถนนสายภูเรือ-เมืองเลย อ.ภูเรือ ปีนี้ชาวสวนที่ปลูกดอกกระเจียวต้องโอดครวญ ปีนี้ขายไม่ดีสู้ปีที่แล้วไม่ได้ หน่วยงานไม่มาสั่ง หวังขอเงินทุนคืนก็ดีใจแล้ว


ป้าเบียบ อุเถี่ยงอายุ 62 ปี เจ้าของสวนลุงเข็ม ป้าเบียบ อยู่ ต.หนองบัว อ.ภูเรือ จ.เลย เล่าว่า ตนเองปลูกดอกกระเจียวในพื้นที่ 2 ไร่ กว่า 50,000 ต้น ปีนี้ขายไม่ดีสู้ปีที่แล้วไม่ได้ ลูกค้าส่วนใหญ่มาซื้อทีละเล็กทีละน้อย ไม่มากเหมือนแต่ก่อน โดยเฉพะที่ จ.ชัยภูมิ ทุกปีจะสั่งดอกกระเจียวจำนวนมาก มาปีนี้ไม่สั่งมาเลย และหน่วยงานภาครัฐทุกปี จะซื้อไปประดับหรือตบแต่งตามงาน ปีนี้ก็ไม่มาสั่งเหมือนกัน เพราะเงียบไม่มีการจัดงาน

 

ทุกวันนี้ปลูกต้นดอกกระเจียว 3 สายพันธุ์ มีสีชมพูชาโด้ สีขาวพิ้งค์เชียงใหม่ สีส้มลัดดาวัณย์ ขายส่งต้นละ 10 บาท ก็ยังไม่มีคนมาซื้อ เดือนหนึ่งขายได้ประมาณ 1,000 ต้น หรือ 10,000 บาท ลูกค้าที่ซื้อไปก็ไปขาย 3 ต้น 100 บาท ก็ยังบ่นว่าขายไม่ดี ปีนี้ลงทุนถุง แกลบ ปุ๋ย ค่าแรงคนงาน ก็ขอให้ขายได้ทุนคืนก็ยังดี สนใจสั่งซื้อได้ที่เบอร์ 063-0284439


 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้