แม่ค้ายิ้มปีนี้ขายดีมากแก้วมังกรลูกโตๆ เนื้อแดง เนื้อขาว โลละ 10 บาท (คลิป)

Last updated: 10 ส.ค. 2565  |  1847 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วันที่ 9 ส.ค.65 อำเภอภูเรือ และอำเภอด่านซ้าย จ.เลย เป็นแหล่งปลูกแก้วมังกรที่มากที่สุดในจังหวัดเลย มีแม่ค้านำแก้วมังกรมาวางขายที่เพิงริมถนนสายด่านซ้าย-ภูเรือ ริมสองฝั่งถนน โดยเฉพาะที่เพิงขายแก้วมังกรยายลักษณ์ อยู่ติดกับวิทยาลัยการอาชีพ ต.โคกงาม อ.ด่านซ้าย จ.เลย ขายโลละ 5-10 บาท วันหนึ่งขาย 400-500 กก. สร้างรายได้ดีกว่าปีที่แล้ว

 
นางชัชฎาพร หรือยายลักษณ์  อัครสูรย์ อายุ 58 ปี เจ้าของสวนแก้วมังกรสวนยายลักษณ์ เล่าว่า ตนเองปลูกแก้วมังกรในพื้นที่ประมาณ 60 ไร่ รวม 12,000 หลัก มีพ่อค้าคนกลางมาซื้อที่สวนในราคา 3-5 บาท และมาตั้งเพิงขายที่ริมถนนสายด่านซ้าย-ภูเรือ ติดกับวิทยาลัยการอาชีพ ต.โคกงาม อ.ด่านซ้าย ขายแก้วมังกรเนื้อแดงและเนื้อขาว ลูกเล็กขายโลละ 5 บาท ลูกใหญ่โลละ 10 บาท วันหนึ่งขายได้ประมาณ 400-500 กก. ถือว่าได้ราคาและพอมีเก็บ ไม่เหมือนปีที่ผ่านมา ขายไม่ได้เลย ราคาตกโลละ 1-2 บาท เอามาขายริมถนนโลละ 5 บาท ก็ไม่มีคนซื้อ เนื่องจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด -19 จึงเอาไปเททิ้งหรือไปบริจาคโรงพยาบาลและหน่วยงานการกุศล พอมาปีนี้นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางมาเที่ยวที่ จ.เลย กันเยอะ กลับขายดีมาก ลูกค้าสนใจที่จะสั่งซื้อไปขายสามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 089-5762606

 
ส่วนนักท่องเที่ยวที่ขับรถผ่านไปมาต้องแวะซื้อ เช่นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจาก จ.น่าน เล่าว่า ที่ จ.น่าน ก็มีการปลูกแก้วมังกรเหมือนกัน แต่รสชาติออกไปทางเปรี้ยว ไม่หวานเหมือนที่ จ.เลย สาเหตุน่าจะเป็นที่ดินจึงออกผลผลิไม่มากและไม่อร่อยเหมือน จ.เลย และที่นี้ยังมีราคาที่ถูกมาก แก้วมังกรลุกใหญ่ตกโลละ 10 บาท ถือว่าถูกมาก วันนี้ผ่านมาแวะซื้อไปหลายสิบกิโลเพื่อฝากญาติพี่น้องและคนรู้จัก

 

 



 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้