โควิดระบาดชาวสวนแก้วมังกรภูเรือระทมขายหน้าสวน 2 บาท

Last updated: 20 ก.ค. 2564  |  3629 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เกษตรกรปลูกแก้วมังกร อ.ภูเรือ โอดครวญโควิดระบาดปีนี้ราคาตกต่ำขายส่งหน้าสวนโลละ 2 บาท ขายปลีกโลละ 5 บาท คาดว่าปีนี้ขาดทุนยับ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 19 ก.ค.64 อำเภอภูเรือ จ.เลย มีเกษตรกรปลูกแก้วมังกรมากที่สุดในจังหวัดเลย ปีนี้เกษตรบ้านร่องจิก หมู่ 2 ต.ร่องจิก อ.ภูเรือ โอดครวญโควิดระบาดขายแก้วมังกรหน้าสวนโละ 2-5 บาท ขายปลีก 5 บาท เพิงริมทางถนนสายด่านซ้าย-ภูเรือ นั่งเหงานักท่องเที่ยวไม่มีแวะซื้อขายทั้งวันได้ไม่กี่บาท คาดว่าปีนี้เกษตรกรปลูกแก้วมังกรขาดทุนยับ

 
นายนิเวศ วังคีรี อายุ 53 ปี เจ้าของสวนแก้วมังกร 500 หลัก เล่าว่า เพิ่งเด็ดแก้วมังกรเอามาขายริมทางถนนสายด่านซ้าย-ภูเรือ ต.ร่องจิก อ.ภูเรือ แก้วมังกรปีนี้แย่ ราคาหน้าสวนอยู่ที่ 2-5 บาท แล้วแต่ขนาด ส่วนเพิงริมทางถนนที่ขายกันอยู่ที่ตกลงซื้อขายกันเอง ส่วนใหญ่จะขายกันอยู่ที่โลละ 5 บาทคละไซด์ สาเหตุมาจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด ปีนี้ขายไม่ได้เลย รอบนี้แย่มากเดือดร้อนกันไปหมด ยังไม่รู้เลยว่าจะเอาเงินไปใช้หนี้ได้ยังไง วันนี้มาขายโลละ 2 บาท ไม่คิดว่าจะได้ทุนคืน จะปล่อยให้เน่าทิ้งคาต้น ต้นมันก็จะเสียหายต้องทำใจ เด็ดมาขายทั้งที่รู้ว่าขาดทุน

นางสาวจันทร์ฉาย คำยัง อายุ 44 ปี เจ้าของล้งแก้วมังกร (เจ้แอ้ว) ต.ร่องจิก อ.ภูเรือ เล่าว่า ปีนี้แย่มาก ขายไม่ได้เลย ชาวสวนมาขายให้ในราคาหน้าสวนโลละ 1-5 บาท แล้วแต่ไซด์เล็กใหญ่ ใหญ่สุดราคาก็ไม่เกิน 5 บาท ไม่เหมือนเที่ยวก่อน ราคาอยู่ที่โลละ 20-25 บาท มาปีนี้โควิดระบาดรอบ 3 หนักมาก ไม่มีลูกค้ามาซื้อ ตลาดไทย ตลาดค้าส่งจังหวัดอื่นๆ ปิดหมด เหมือนตลาดร้าง ชาวบ้านเอามาขายราคาถูกๆ จะไม่ซื้อก็ไม่ได้ต้องช่วยกัน สวนบางสวนยอมขายในราคาโลละ 1 บาท ถ้าไม่ขายแก้วมังกรเน่าคาต้นจะทำให้ต้นเสียหาย ต้องเด็ดมาขายทั้งที่รู้ว่าค่าแรง ค่าน้ำมัน ยังไงก็ขาดทุน ส่วนที่ล้งซื้อมาก็ขายบวกไปโลละ 1 บาท ใครสั่งมาก็ขายหมด



 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้