ผู้ว่าฯ เลย เปิดการเรียนรู้ ปลูกพืช ลดแรงดึงดูดช้างป่าและลดการพึ่งพิงป่า

Last updated: 26 ต.ค. 2564  |  1111 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง  จัดกิจกรรมการเรียนรู้ต้นแบบชุมชน ปลูกพืชทางเลือก เพื่อป้องกันช้างป่าและลดการพึ่งพิงป่า

วันที่ 25 ต.ค.64 ที่แปลงเรียนรู้ และสาธิตการปลูกผักหวานยางนา และการเลี้ยงผึ้งโพรง โรงเรียนบ้านแก่งม่วง ต.ท่าศาลา อ.ภูเรือ จ.เลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานเปิดงาน กิจกรรมการเรียนรู้ต้นแบบชุมชน ปลูกพืชทางเลือก ลดแรงดึงดูดช้างป่าและลดการพึ่งพิงป่า โดยมี นายจิรชัย อาคะจักร หัวหน้าสถานีวิจัยสัตว์ป่าภูหลวง เจ้าหน้าสถานีวิจัยสัตว์ป่าภูหลวง คณะครู นักเรียน เข้าร่วมงาน


นายจิรชัย อาคะจักร หัวหน้าสถานีวิจัยสัตว์ป่าภูหลวง กล่าวว่า สถานีวิจัยสัตว์ป่าภูหลวง ร่วมกับศูนย์ศึกษาการพัฒนาการจัดการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าที่ 2 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ภูหลวง โครงการฟื้นฟูพืชอาหารช้างป่าภูหลวง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ หน่วยจัดการต้นน้ำสารโรงเรียนบ้านแก่งม่วง และชุมชนบ้านแก่งม่วง  บ้านนาน้อย ได้จัดกิจกรรมการเรียนรู้ต้นแบบชุมชนปลูกพืชทางเลือก ลดแรงดึงดูดช้างป่าและลดการพึ่งพิงป่า อำเภอภูเรือ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับการปลูกผักหวานป่า ต้นยางนา และการสาธิตการเลี้ยงผึ้งโพรง ซึ่งเป็นการส่งเสริมอาชีพทางเลือกให้แก่ชุมชนบ้านแก่งม่วง-นาน้อย ตำบลท่าศาลา อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย  เพื่อส่งผลให้เกิดการลดข้อขัดแย้งและสร้างแนวร่วมการอนุรักษ์ช้างป่าอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมคณะได้ลงพื้นที่ดูความเสียหายและให้กำลังใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากช้างป่าที่เข้ามาทำลาย พืชสวน ไร่นา ของชาวบ้าน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้