สวนปัญญาอินทผาลัมเมืองเลย เปิด ชม ชิม ช้อป ปลอดสารพิษ (คลิป)

Last updated: 5 ส.ค. 2565  |  372 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สวนปัญญาอินทผาลัมเมืองเลย บ้านนาสมใจ ต.ผาสามยอด อ.เอราวัณ จ.เลย ปลูกอินทผาลัมผลไม้แห้งสีน้ำตาล ที่ทานได้ทั้งเปลือก รสชาติหวานจัด มีถิ่นกำเนิดดั้งเดิมมาจากประเทศแถบตะวันออกกลาง เป็นผลไม้ที่สามารถรับประทานได้ทั้งผลดิบ ผลสุก ผลสด และผลตากแห้ง เมื่อเรานำอินทผลัมมาตากแห้ง จะทำให้ตัวอินทผลัมออกรสชาติหวาน และมีเนื้อหนึบกว่าผลสด บางคนอาจจะคิดว่าอินทผลัมแห้งที่มีขายตามท้องตลาด เกิดจากการเชื่อมแล้วนำไปตากแห้ง แต่ความจริงแล้วรสชาติหวานที่ได้นั้น เป็นความหวานจากธรรมชาติ เป็นน้ำตาลที่อยู่ในผลอินทผลัมเอง และเป็นน้ำตาลที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ด้วยเหตุนี้อินทผลัมจึงเป็นผลไม้ที่ให้พลังงานสูง ตลาดผู้บริโภคต้องการสูง

 
อินทผลัมเมืองเลย เป็นแปลงที่ใหญ่ในระดับต้นๆ และเป็นต้นแบบการเกษตรของเมืองเลย  ที่มีการดูแลทั้งระบบครบวงจรจนมีคุณภาพ มีการพัฒนา ส่งเสริมงานและสร้างอาชีพสู่รายได้ที่มั่นคงสร้างความเข้มแข็งของครอบครัว และชุมชน เพราะอินทผลัมยังเป็นที่ต้องการของตลาดผู้บริโภค และยังขยายผลไปสู่เกษตรกรพื้นที่ใกล้เคียงและต่างจังหวัดเข้ามาศึกษาดูงานได้อย่างดี อีกด้วย สามารถติดต่อได้ที่ คุณปัญญา 091-024-0893

 

 



 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้