ผู้ว่าฯ เลย ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านน้ำท่วมอำเภอด่านซ้าย

Last updated: 28 ก.ย. 2564  |  530 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 ก.ย.64 นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการ จ.เลย พร้อมด้วยนางนงค์นิตย์ เนียมศิริ นายกเหล่ากาชาด จ.เลย ปลัดจังหวัดเลย นายอำเภอด่านซ่านซ้าย พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือมอบถุงยังชีพให้ชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมในเขตเทศบาลศรีสองรัก และ เทศบาลตำบลด่านซ้าย ร่วม 200 หลังคาเรือน ที่ถูกน้ำป่าจากบ้านหมากแข้ง ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย ลงมาลงลำห้วยผ่านบ้านหมันขาว บ้านห้วยลาด และหมู่บ้านต.กกสะทอน ไหลลงน้ำหมันเขตเทศบาลด่านซ้ายจนเอ่อท่วมสถานที่ราชการ โรงเรียน ตลาด และบ้านเรือนประชาชน ตั้งแต่ตี 3 ที่ผ่านมา ระดับน้ำ 30 ซ.ม. – 1 เมตร ส่วนมวลน้ำไหลต่อไปยัง ต.นาดี ต.นาหอ อ.ด่านซ้าย เพื่อไหลลงไปยังแม่น้ำเหือง ที่บ้านนาข่า ต.ปากหมัน อ.ด่านซ้าย ไหลลงแม่น้ำโขงที่ อ.ท่าลี่


นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการ จ.เลย  เปิดเผยว่า น้ำท่วมเข้าเทศบาลตำบลด่านซ้าย ซึ้งเป็นชุมชนใหญ่ที่สุดของ อ.ด่านซ้าย น้ำป่าไหลมาจากภูเขาสูงที่บ้านหมากแข้ง ต.กกสะทอน อ.ด่านซ้าย อีกส่วนมาจาก อ.นาแห้ว ไหลลงมาบรรจบกันเพื่อไหลลงแม่น้ำหมัน และไหลแม่น้ำเหือง พรมแดนไทย-ลาว ที่บ้านนาข่า ต.ปากหมัน อ.ด่านซ้าย ไหลลงสู่มาน้ำโขงที่ อ.ท่าลี่ เนื่องจากน้ำมาเร็ว มาแรงมาก เมื่อตี 3 ที่ผ่านมา ซึ้งมีการประกาศแจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวัง ให้ จนท.ทุกฝ่ายลงมาช่วยเหลือชาวบ้านย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง ส่วนมวลน้ำคงทรงตัวอีก 2 วัน เพื่อให้แม่น้ำเหืองระบายได้คล่องตัว ถ้าไม่มีฝนตกภายใน 2 วัน จะกลับสู่ภาวะปกติ อ.ด่านซ้าย ถือว่าโดนน้ำท่วมหนักที่สุดใน จ.เลย

ในขณะที่ผู้ว่าฯ ลงเรือท้องแบนออกตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพ พบมีอีกัวน่า ขนาดตัวใหญ่ ว่ายน้ำหนีน้ำท่วมมาเกาะบันไดหน้าบ้านของชาวบ้าน สร้างความตกใจเล็กน้อยต่อคณะที่มาด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้